Uỷ Ban Xã Hướng Thọ Phú khinh miệt tòa án.

Uỷ Ban Xã Hướng Thọ Phú và Phòng Tài Chính – Kế Hoạch Thành Phố Tân An đang hợp lực với nhau để “đạp mặt” Toà án.

Toà án bị hai cơ quan này hợp lực đạp mặt đó là Toà Án Thành Phố Tân An. Lý do Toà Án Thành Phố Tân An bị đạp mặt vì đã thụ lý đơn khởi kiện hành chính của ông Lê Văn Một – một Chánh Trị Sự Cao Đài Chơn Truyền 1926 khởi kiện hai cơ quan nói trên.

Theo Thông báo số 01/TB-TA của Toà Án Nhân Dân Thành Phố Tân An thì vào ngày 28 tháng 8 năm 2024, toà án triệu tập ông Lê Văn Một, đại diện Phòng Tài Chính – Kế Hoạch Thành Phố Tân An và đại diện Uỷ Ban Xã Hướng Thọ Phú tới tòa là để “mở phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và đối thoại”. Tuy nhiên, vào ngày này ông Lê Văn Một và cán bộ tòa án đã không hề nhìn thấy mặt mũi đại diện của hai cơ quan nói trên tại tòa. Điều đáng kinh ngạc hơn trong biên bản ghi nhận tình trạng buổi triệu tập của Toà Án Thành Phố Tân An còn cho mọi người biết rõ ràng rằng Phòng Tài Chính – Kế Hoạch Thành Phố Tân An và Uỷ Ban Xã Hướng Thọ Phú không giao nộp bất kỳ tài liệu và chứng cứ cho toà án. Họ cũng không thèm thông báo cho toà án biết lý do vì sao mình sẽ vắng mặt trong phiên triệu tập của toà án.

Việc Phòng Tài Chính – Kế Hoạch Thành Phố Tân An và Uỷ Ban Xã Hướng Thọ Phú không giao nộp được cho toà án bất kỳ tài liệu và chứng cứ vụ án là điều dễ hiểu bởi vì hành vi rút giấy phép kinh doanh và hành vi cướp biển đạo rồi hô biến thành biển quảng cáo kinh doanh của hai cơ quan này với ông Lê Văn Một là những hành vi vi phạm pháp luật đã quá rõ ràng. Không thể có cách nào bao biện ngoài việc phải im lặng hoặc nói càn. Tuy nhiên, ngay việc căn bản nhất  là gửi văn bản nêu lý do vắng mặt tại tòa mà hai cơ quan nói trên cũng không thèm làm. Điều này chỉ có thể chứng tỏ rằng họ không hề tôn trọng cơ quan tư pháp của nhà nước Việt Nam bằng sự bất chấp pháp luật của mình.

—–

Ông Lê Văn Một là một Chánh Trị Sự Cao Đài Chơn Truyền 1926 ở Tỉnh Long An. Ông là chủ hộ kinh doanh Trại Hòm Phước Thiện 257. Ông Lê Văn Một treo một biển hiệu trên tường nhà kho kinh doanh của mình giới thiệu về người đạo Cao Đài Chơn Truyền và thông tin mình làm từ thiện tặng áo quan cho bất cứ gia đình ai có khó khăn về kinh tế.

Uỷ Ban Xã Hướng Thọ Phú đã cưỡng bức ông phải tháo gỡ biển đạo này và phải gia nhập tổ chức của nhóm người thuộc Chi Phái Cao Đài 1997 – một tổ chức tội phạm do chính quyền Việt Nam dựng lên thì mới được phép hoạt động kinh doanh. Không ép buộc được ông Lê Văn Một, nên Uỷ Ban Xã Hướng Thọ Phú đã thành lập toán cướp giật biển đạo nói trên vào tối ngày 22 tháng 12 năm 2022 khi cả nhà ông đi vắng. Sau đó, Uỷ Ban Xã Hướng Thọ Phú còn chỉ đạo Chủ Tịch và Phòng Tài Chính – Kế Hoạch Thành Phố Tân An phải ra các quyết định rút giấy phép kinh doanh và xử phạt hành chính ông Lê Văn Một trái pháp luật khiến ông buộc phải khởi kiện ra toà.

Ba Khía
Phép thử với nhà nước Việt Nam trong việc xử lý tội phạm

Phép thử với nhà nước Việt Nam trong việc xử lý tội phạm

Hai công dân Mỹ gốc Việt là ông Lý Thanh Liêm và bà Tanya Nguyen-Do, vừa gửi ba văn bản báo tin tội phạm cho các cơ quan chức năng Việt Nam qua Đại Sứ Quán Việt Nam đóng tại Hoa Kỳ. Các tin báo tội phạm này đều có liên quan mật thiết đến vấn đề tự do tôn giáo…

Pin It on Pinterest