Hình: Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng là một trong những diễn giả chính của Hội Nghị Quốc Tế về Tự Do Tôn Giáo dành cho khu vực Châu Á được tổ chức tại Nhật Bản trong hai ngày 22 và 23 tháng 7, 2024.

Một Hội Nghị Quốc Tế về Tự Do Tôn Giáo dành cho khu vực Châu Á (International Religious Freedom Summit Asia) sắp được tổ chức trong hai ngày 22 và 23 tháng 7, 2024 tại Tokyo, Nhật Bản.

Hội nghị này là một nỗ lực của ban tổ chức Hội Nghị Thượng Đỉnh Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (International Religious Freedom Summit) được diễn ra hàng năm, được khởi xướng và duy trì bởi duy trì bởi hai đồng chủ tịch là ông Sam Brownback (Cựu Đại Sứ Lưu Động Về Tự Do Tôn Giáo của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ) và bà Katrina Lantos Swett (Tiến Sĩ, Luật Sư Nhân Quyền hiện đang giữ chức Chủ Tịch Quỹ Nhân Quyền Lantos). Nỗ lực này nhằm hướng tới mục tiêu thu hút mọi người, mọi nguồn lực cùng tham gia vào chiến dịch bảo vệ niềm tin tôn giáo cho từng nhóm đối tượng nạn nhân chưa có tự do về tôn giáo do chịu sự ảnh hưởng bởi đặc điểm chính trị và văn hoá khác nhau ở mỗi khu vực. Châu Á là nơi còn sót lại bốn quốc gia theo chủ nghĩa Cộng Sản – một chủ thuyết duy trì công khai đường lối chính trị đối nghịch và thủ tiêu tôn giáo của mọi người.

Với nền chính trị Cộng Sản độc đảng, Việt Nam vẫn bị xếp vào vùng tối của sự vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo với chỉ dấu mới nhất là một trong số ít các quốc gia trên địa cầu nằm trong danh sách đặc biệt của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cần được quan tâm theo dõi (Special Watch List 2023)

BPSOS tham gia hội nghị này với tư cách là một đối tác quan trọng và Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng là một trong những diễn giả chính của hội nghị. Chủ đề được Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng trình bày tại hội nghị này nhấn mạnh sự tự do về niềm tin của mọi người ở trong một chế độ chính trị độc tài.

Đến hội nghị này cùng với Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng còn có một số người gốc Việt khác. Họ là những người kết nghĩa và hỗ trợ tinh thần và vận động quốc tế để tìm kiếm sự tự do cho các cộng đồng tôn giáo độc lập ở Việt Nam.

Đề Án Dân Quyền Việt Nam và các trang thông tin khác của BPSOS sẽ tập trung đưa thông tin về hội nghị và các hoạt động của nhóm người Việt tham dự hội nghị này trong thời gian tới.

BPSOS – Đề Án Dân Quyền Việt Nam
Đưa vấn đề chùa Quang Đức ra ánh sáng quốc tế

Đưa vấn đề chùa Quang Đức ra ánh sáng quốc tế

Vấn đề Chùa Quang Đức ở Huế là một trong số các nội dung được nhóm kết nghĩa Phật Giáo mang tới Hội Nghị Cấp Bộ Trưởng Nhằm Thúc Đẩy Tự Do Tôn Giáo (Ministerial Conference to advance Religious Freedom) đang diễn ra tại Berlin, Cộng Hòa Liên Bang Đức trong tuần này. Trước đó, vào tháng 5 năm 2024, vấn đề của Chùa Thiên Quang đã được báo cáo tới Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (USCIRF)…

BPSOS và các cộng đồng tôn giáo chuẩn bị tham dự hội nghị ở châu Âu

BPSOS và các cộng đồng tôn giáo chuẩn bị tham dự hội nghị ở châu Âu

Trong hơn hai tháng, BPSOS và các cộng đồng tôn giáo độc lập của người Việt đã tích cực dành nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị tham dự Hội Nghị Cấp Bộ Trưởng của Liên Minh Quốc Tế Cho Tự Do Tôn Giáo hay Niềm Tin (International Religious Freedom or Belief Alliance – IRFBA). Đây là một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại Berlin, thủ đô Cộng Hòa Liên Bang Đức trong hai ngày 10 và 11 tháng 10 năm 2024…

Pin It on Pinterest